So sánh các tiêm kích thế hệ 5 T-50, F-22, F-35


VNDF - So sánh tính năng của 3 loại máy tiêm kích tàng hình tiên tiến nhất hiện nay trên thế giới là PAK T-50 của Nga, F-22 Raptor và JSF F-35 Lightning II của Mỹ.

Tính năng kỹ thuật

Tính năng T-50 F-22 F-35
Kích thước: chiều dài x chiều cao x sải cánh, m: 22,0 x 6,05 x14,2 - 22,0 x 5,1 x13,6 - 15,5 x 5,28x10,0
Diện tích cánh, m2: 78,8 - 78,0 - 78,8

Trọng lượng rỗng, t: 18,5 - 19,7 - 18,5

Trọng lượng cất cánh, t: 26 - 29,3 - 26

Trọng lượng tối đa, t: 37 - 38 - 37

Số điểm treo vũ khí: 10 - 8 - 10

Tốc độ hành trình, km/h: 1300 - (hoặc 1800) - 1800 -

Tốc độ tối đa, km/h: 2100 (hoặc 2600) 2100 1907

Độ cao bay, km: 20 - 20 - 19,2

Tầm bay, km: 2.500 - 2.000 - 2.200

Động cơ

T-50: izdelie 127?



T-50 được trang bị 2 động cơ chế tạo dựa trên động cơ AL-31FP với hệ thống điều khiển số. Đây là biến thể cải tiến của động cơ 117S mà NPO Saturn đang sản xuất cho máy bay Su-35/37.

So với AL-31FP, động cơ I-117 có lực đẩy mạnh hơn 13% (14,5 t) và vector lực kéo thay đổi 15% về bất kỳ hướng nào. Động cơ I-117 có thể lắp cho bất kỳ biến thể nào của họ máy bay Su-27/30/35/37 vì chúng có cùng khung sườn máy bay.

F-22: F119-PW-100


2 động cơ F119-PW-100 của Pratt & Whitney, cho phép máy bay bay hành trình siêu âm. Động cơ này được chế tạo dựa trên động cơ F100 của các máy bay F-15, F-16, tương đương các loại Su-27, MiG-29 của Nga.

So với F100, động cơ F-119 có số chi tiết ít hơn 50% nên động cơ nhẹ hơn, loa phụt dày để làm phân tán khí xả nóng, giúp máy bay có độ bộc lộ nhỏ hơn ở dải sóng hồng ngoại.

Ngoài ra, loa phụt của F119 có thể thay đổi 20% vector lực kéo theo phương đứng, giúp tăng khả năng cơ động của máy bay.

F-35: F135-PW-100/400/600


F-35 được trang bị 1 động cơ turbine phản lực lưỡng mạch có buồng tăng lực F135-PW-100/400/600 của Pratt & Whitney. Đây là loại động cơ tiêm kích có công suất mạnh nhất hiện nay.

Lực đẩy của nó ở chế độ tăng lực đạt 20 tấn, trong khi của động cơ F119 trên F-22 chỉ đạt 16 tấn và AL-31FP của Nga chỉ đạt 12,5 tấn.

F135 là biến thể nâng cấp của F119, có loa phụt xoay tròn, cho phép máy bay cất cánh thẳng đứng, không cần chạy đà. Để làm thế, loa phụt xoay cửa phụt xuống dưới.

Nguồn: gzt.
Nhận bài viết mới qua E-mail:
*Vui lòng click vào Link được gửi vào hộp thư của bạn để xác nhận*

Đăng Nhận xét của bạn!

Bạn có thể để lại nhận xét của mình và tuân thủ theo các nguyên tắc sau:
» Nội dung nhận xét phải nghiêm túc, không dung tục và không Spam.
» Bạn có thể sử dụng các tài khoản: Google, WordPress, AIM, Liveournal ... để viết nhận xét.
» Nếu không có tài khoản, bạn vẫn có thể viết nhận xét bằng cách chọn hồ sơ là Tên/URL hay Ẩn danh.
Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.

 
Đối tác | Phong thuy | Tài Chính - Kế Toán | Truyện Tranh Online | Code1k.com | Movang.info | Quần Áo Rẻ Đẹp | 123 Mua Nhanh | SucManhSEO™ | Dịch Thuật Việt |

Hot Defence | ©2008 - 2010 All Rights Reserved by Khanh Nguyen | Website được xây dựng trên nền Blogspot | Xem tốt nhất trên trình duyệt FireFox.

Xin liên hệ Khanh Nguyen qua số ĐT: 016.93.94.95.96
Lượt khách : xxxxx Lượt truy cập : xxxxx
Đầu trang
Giữa trang
Cuối trang