QDND - Tới cuối năm 2010, lực lượng không quân Mỹ sẽ loại bỏ ra khỏi biên chế khoảng 250 máy bay tiêm kích F-15 Eagle và F-16 Fighting Falcon. Flightglobal dẫn lời Tư lệnh không quân Mỹ, tướng Norton Schwartz cho biết, tổng cộng trong năm 2010 sẽ có khoảng 134 máy bay F-15 và 112 máy bay F-16 sẽ bị loại bỏ.
Tuy nhiên, số lượng máy bay bị loại bỏ ra khỏi biên chế lần này có thể sẽ ít hơn nếu một số mẫu thử nghiệm của các dòng máy bay này vượt qua các thử nghiệm về chất lượng. Mới đây, sau một vụ tại nạn máy bay F-15, các chuyên gia đã phát hiện các vết nứt trên thân các máy bay F-15 và các chuyến bay của dòng máy bay này đã bị đình chỉ.
Trong trường hợp quá trình thử nghiệm chứng minh chất lượng các máy bay không đạt tiêu chuẩn, không quân Mỹ sẽ không tiếp tục đặt mua các phiên bản nâng cấp của dòng máy bay F-15, F-16 thay thế cho các máy bay bị loại bỏ.
Thậm chí, ông N. Schwartz còn tuyên bố, không quân Mỹ không có kế hoạch mua các máy bay tiêm kích mới thuộc thế hệ 4+ để thay thế cho các phi đội F-15, F-16 sắp hết thời hạn sử dụng của lực lượng này.
Hiện tại, không quân Mỹ đang đối mặt với việc thiếu hụt các máy bay chiến đấu khi thời gian phát triển máy bay thế hệ năm F-35 Lightning II bị kéo dài thêm 24 tháng, tới năm 2016. Trong khi đó rất nhiều máy bay chiến đấu thuộc không quân Mỹ sẽ bị loại bỏ trước thời hạn này.
Lực lượng máy bay chiến đấu chính của không quân Mỹ trong thời gian tới được xác định là các máy bay F-22 Raptor và F-35 Lightning II. Tuy nhiên, Lầu Năm góc đã loại bỏ kế hoạch tiếp tục mua máy bay F-22 trong tài khóa 2010 vì giá thành quá cao của nó. Theo kế hoạch mới của quân đội Mỹ sẽ chỉ có 145 máy bay F-22 được đặt mua so với 188 chiếc như kế hoạch trước đây.
Không quân Mỹ đang có kế hoạch mua các máy bay F-35 để đảm bảo khả năng chiến đấu của mình. Dự kiến, lực lượng này sẽ mua tổng cộng khoảng 1.763 máy bay F-35.
Tuy nhiên, số lượng máy bay bị loại bỏ ra khỏi biên chế lần này có thể sẽ ít hơn nếu một số mẫu thử nghiệm của các dòng máy bay này vượt qua các thử nghiệm về chất lượng. Mới đây, sau một vụ tại nạn máy bay F-15, các chuyên gia đã phát hiện các vết nứt trên thân các máy bay F-15 và các chuyến bay của dòng máy bay này đã bị đình chỉ.
Trong trường hợp quá trình thử nghiệm chứng minh chất lượng các máy bay không đạt tiêu chuẩn, không quân Mỹ sẽ không tiếp tục đặt mua các phiên bản nâng cấp của dòng máy bay F-15, F-16 thay thế cho các máy bay bị loại bỏ.
Thậm chí, ông N. Schwartz còn tuyên bố, không quân Mỹ không có kế hoạch mua các máy bay tiêm kích mới thuộc thế hệ 4+ để thay thế cho các phi đội F-15, F-16 sắp hết thời hạn sử dụng của lực lượng này.
Hiện tại, không quân Mỹ đang đối mặt với việc thiếu hụt các máy bay chiến đấu khi thời gian phát triển máy bay thế hệ năm F-35 Lightning II bị kéo dài thêm 24 tháng, tới năm 2016. Trong khi đó rất nhiều máy bay chiến đấu thuộc không quân Mỹ sẽ bị loại bỏ trước thời hạn này.
Lực lượng máy bay chiến đấu chính của không quân Mỹ trong thời gian tới được xác định là các máy bay F-22 Raptor và F-35 Lightning II. Tuy nhiên, Lầu Năm góc đã loại bỏ kế hoạch tiếp tục mua máy bay F-22 trong tài khóa 2010 vì giá thành quá cao của nó. Theo kế hoạch mới của quân đội Mỹ sẽ chỉ có 145 máy bay F-22 được đặt mua so với 188 chiếc như kế hoạch trước đây.
Không quân Mỹ đang có kế hoạch mua các máy bay F-35 để đảm bảo khả năng chiến đấu của mình. Dự kiến, lực lượng này sẽ mua tổng cộng khoảng 1.763 máy bay F-35.
Tuấn Sơn (theo Lenta)
Đăng Nhận xét của bạn!